Sponser By Google Adsense

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552

Australia Trip Part 2 Sydney#1

สวัสดีครับ
เนื่องจากที่ Melbourne จะใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนรถซะมากกว่าเนื่องจากเหตุการณ์ติดขัดอะไรหลายๆอย่างใน Trip ทำให้ไม่ค่อยจะได้ไปไหนมากนัก แต่สำหรับที่ Sydney นี่ จะได้ลุยเดี๋ยวซะส่วนใหญ่ ก็จะพยายามทำ Review ให้ละเอียดมากขึ้นนะครับ
ส่วนถ้าเพื่อนๆอยากจะดูรูปทั้งหมด สามารถ เข้าไปดูได้ที่
http://javamessage.multiply.com นะครับ

เริ่มจากลงสถานีรถไฟเลยละกัน
ผมจองรถไฟ จากทาง web ตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง
ที่ http://www.countrylink.info ครับ จองตั้งแต่ยังไม่เดินทางหนะ
ใช้บัตรเครดิตจองได้เลยครับ ราคา $130.26
รถไฟมี 2 เที่ยว กลางวันกับกลางคืน
ผมจองกลางคืนรถออกจาก Melbourne 7:55 PM มาถึง Sydney 6:56 AM รถไฟบ้านเค้าค่อนข้างตรงเวลานะ

มาถึงสถานี Central ที่ Sydney แต่เช้า
สถานีนี้เป็นสถานีใหญ่ มีทั้งรถไฟเข้าเมืองและ ออกต่างจังหวัด

ในรูปข้างบนจะเห็นป้ายไป Olympic Park นะครับ ไปทำไม เพราะอะไร
มีไรกัน ติดตามไปเรื่อยๆนะครับ อยากรู้ก่อนไปดูได้ที่ multiply

สำหรับเรื่องที่พัก ผมอยู่ sydney 7 วัน ไปพักที่หอเพื่อน นอน living room จ่ายค่าพักให้เจ้าของบ้านไป $100 ครับ
โซฟานั่นแหละ ที่นอนผม

ที่ Sydney นี่ ส่วนใหญ่จะเป็นการเดินครับ เดินลูกเดียว เดินวันละกว่า 10 กิโล นอกจากจะเดินไม่ได้ คือต้องนั่งเรือ หุๆๆ ไม่ว่ายน้ำไปหรอก กับ ตอนไปเที่่ยวทะเล หรือไปไหนไกลๆ นอกเมืองเท่านั้น อยากประหยัดแบบผม ฟิตร่างกายก่อนเล้ยยยย วันแรก(ใน Sydney) เป็นการเดินเล่นไปรอบๆเมืองเฉยๆพอดีมีเพื่อนของเพื่อนเค้าว่าง ไม่ไปทำงานก็เลยได้ Guide พาเดิน

รูปบน เห็นไอ้แท่งเหลืองๆ ทองๆ ตรงบนซ้าย โผล่มามั๊ยครับ เค้าเรียก Sydney Tower นะ
อยู่ตรงไหนในเมืองที่ไม่ค่อยมีไรบัง แหงนมองไป ก็เห็นแล้ว
อีกอย่างนึง รูปนี้ถ่ายบนสะพาน Darling Harbour ครับ ที่ถ่ายเรื่องต้มยำกุ้งอะครับ นึกออกมะ "ช้างกูอยู่ไหน" ไง
อ้ออีกอย่าง ที่นี่ นักเรียนไทยเยอะมากครับ จนมีย่านหนึ่งที่เรียกกันเองว่า Thai Town นักเรียนที่นี่ส่วนใหญ่จะไม่เรียนอย่างเดียว จะหางานทำกันทั้งนั้น มีหนังไทยละครไทยขายให้เกลื่อน ถ้าใจไม่แน่วแน่พอที่จะฝึกภาษา ก็คงไม่ต่างไรกับนอนดูหนังไทยอยู่ที่เมืองไทยเลยครับ

ที่นี่คนไทยควรจะรู้จักนะครับ อิอิ

Center Point เมืองนอก อิอิ

อากาศที่นี่ค่อนข้างเย็นสบายนะครับ
ลืมบอกที่ผมไปเป็นช่วงสงกรานต์ ปีนี้ นะครับ
อุณหภูมิประมาณ 22 องศา ครับ เย็นสบาย กลับเมืองไทยไข้ขึ้นเลย หุๆๆ ร้อนจัด

เริ่มมืดละ อากาศเริ่มเย็นลงไปอีก
ทิ้ง ออเดิฟ ไว้ที่ภาพนี้ สะพาน Habour ละกัน อยู่ใกล้ๆกับ Opera Hourse ครับ เด่วจะมีให้เห็นจนเบื่อ

วันนี้หมดค่ากินไปประมาณ 40$
sprite ขวดเล็ก $3.5
ปลากระป๋อง $1.85 ( อาหารไทยมีขายเพียบที่ Thai town)
บัตรโทรศัพท์ $18
post card $4
ขนม นม เนย อื่นๆจุกจิกๆ $10 กว่าๆ

ไว้ตอนต่อไป จะพาไปเที่ยว สวนสัตว์ละกัน หุๆๆๆ