Sponser By Google Adsense

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552

Australia Trip Part 2 Sydney#6 Port Stephens

วันนี้จะพาไปเที่ยว Port Stephens กันครับ
วันก่อนว่างๆไม่มีไรทำ เพื่อนเลยพาเดินไปซื้อทัวร์ไปเที่ยว Port Stephens แบบ ไปเช้า เย็น กลับครับ
ตั๋ว มี 2 ชนิดครับ
แบบแรกคือ ไปเที่ยว + ดูปลาโลมา
แบบที่สองคือ ไปเที่ยว + ดูปลาโลมา + เล่น sand board

เริ่มจากตอนเช้าครับนั่งรถบัสออกไปตามทาง north sydney
ทัวร์ได้แวะพาไปชิม wine ที่ port stephens ซึ่งเค้าบอกว่า มีขายที่นี่ที่เดียว
ไม่ส่งออกไปขายตามร้านที่อื่น
เหล่าบรรดานักชิม ก็พากันชิม พากันซื้อหากันตามอัธยาสัย

หลังจากขายของกันเสร็จ
เค้าก็พากันมาที่ Nelson Bay
ที่นี่จะมีเรือออกไปดูปลาโลมาเป็นช่วงๆนะครับ
ถ้าเกิดไปแล้วโลมาไม่ออกมาให้เห็น ก็สามารถปั๊มตั๋ว เพื่อไปรอบอื่นอีกได้
แต่ guide บอกผมว่า ส่วนใหญ่ 99% โลมาจะออกมาให้ชมกัน
แต่สำหรับวันนี้ผมเกือบจะเป็น 1% ที่อดดู เนื่องจากฝนตก ฟ้าครึ้ม และ โลมาขี้เกียจ(มั๊ง)
เกือบอดดูจริงๆครับ กัปตันหันหัวเรือจะเข้าฝั่งอยู่แล้วถึงออกมาเล่นกัน

เรือลำซ้ายมือนะครับ

สำหรับผม ไฮไลท์ วันนี้ไม่ได้อยู่ที่ปลาโลมาครับ (ปลาโลมา บ้านเราก็มีให้ดู)
แต่อยู่ที่การท่องทะเลทรายหนะ

ที่ Port Stephents ก็มีทะเลทรายครับ ก็ไม่กว้างเท่าไหร่หรอก
แต่ก็กว้างมากมาย (เอ๊ะยังไง )

ตามรูป

มีอูฐ ด้วย

แล้วเค้ามีอะไรให้เล่นเหรอ ?
อืมมม ธุรกิจครับ เป็นเงินเป็นทองไปหมด
ยังดี ถ่ายรูปกับอูฐ ไม่เสียตัง

อีกอันนึงที่ทัวร์เค้าจัดให้ก็คือ
เล่น sand surf board
จะมองว่าเสียตังโดยใช่เหตุก็ได้
ก็แค่เอา surf board แผ่นนึง แล้ววิ่งขึ้นไปบนเนินทราย แล้วก็ไถลลงมาข้างล่าง
แล้วก็วิ่งขึ้นไปเล่นใหม่ จนกว่าจะหมดแรง

แต่ไหนๆ ก็เหมาทัวร์มาแล้วอ่ะ ก็เอาให้คุ้มละกัน
อีกอย่างนึง บ้านเราไม่มีทะเลทรายให้เล่นอ่ะนะ อิอิ

เพิ่งเคยสัมผัสทะเลทรายกับเขาก็วันนี้แหละ

สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น ลมก็แรงทรายก็ละเอียด ตอนมาถึงเมืองไทย ในเสื้อกันหนาวยังมีเศษทรายเหลืออยู่เลย

อ้อ ตอนแรก ผมก็นึกว่าทะเลทรายมันจะร้อนๆ ที่ไหนได้ เย็นเจี๊ยบ พื้นก็เย็น แต่ก็คงเป็นเฉพาะที่นั้นมั๊ง
แถมติดทะเล ซะด้วย

วันนี้ทั้งวันหมดแรงก็เพราะเล่น sand surf นี่แหละหุๆๆ
เฮ้อ พรุ่งนี้ก็จะกลับเมืองไทยละ ยังอยากอยู่ต่อจัง
แต่ใจนึงก็คิดถึงอาหารไทยใจจะขาด
มื้อเย็นเลยฟาดซะ

หุๆๆๆๆ

ค่าใช้จ่ายวันนี้

ทัวร์ $29.95 ผมแนะนำถ้าไปกันหลายๆคนก็เช่ารถไป กางแผนที่ไป คุ้มกว่าครับ
อาหารไทยมื้อทิ้งทวนก่อนจาก australia $56.20
ของฝากเล็กๆน้อยๆ (wine 4 ขวด) $43

เนื่องจากอยู่แบบอดๆอยากๆมานาน วันนี้เลยให้รางวัลตัวเองซะพุงกาง