Sponser By Google Adsense

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552

Australia Trip Part 2 Sydney#2 Taronga Zoo

วันนี้เราจะไปเที่ยว สวนสัตว์ กันนะครับ
เร็วๆนี้ที่มีข่าวว่า
ลูกช้างไทยเกิดในออสเตรเลียได้ชื่อ ลูกชาย จำได้ม่ะครับ
สวนสัตว์นี้แหละ Taronga Zoo

ก่อนจะไปกัน ก็จะเดินทางไปเรื่อยๆนะครับ
เช้านี้โชคดีหน่อย ได้ตั๋วรถเมล์ฟรีจากเพื่อน อิอิ
ขาไปเลยไม่ต้องเดินให้เมื่อย แต่ขากลับนี่สิลูกเอ้ยยยย ขาลาก วันนี้เดินไปไหนมั่งเด่วมาดูกัน

พอลงรถเมล์ก็มาเจอสวนสาธารณะขนาดใหญ่ครับ ชื่อว่า Botanic Garden

ที่สวนนี้จะมีจุดชมวิว Opera House โดยมีฉากหลังเป็น Harbour Bridge
สวยงามมาก ผมอยู่แถวๆนั้น ประมาณเกือบ ชม. เป็นจุดที่มีกลุ่มทัวร์ มาลงไม่ขาดสาย แน่นอน ทัวร์ไทยก็ไม่พลาด

สวยขนาดที่มีคู่รักมาถ่ายภาพแต่งงาน

เราเดินคนเดียวป่าวเปี่ยว
ชมความงานเสร็จก็เดินไป Opera House ต่อ โดยเดินตามทางเดินของสวนมาได้เลย

ยังมีโอกาสอีกเยอะที่จะชื่นชม Opera House เราไปขึ้นเรือก่อนดีกว่า
ไปถึงสวนสัตว์ช้า เด่วจะเดินไม่คุ้ม

ตั๋ว Zoo Pass ใช้ขึ้นเรือ ไปกลับ เข้าสวนสัตว์ ขึ้นกระเช้าได้
อีกอย่างคือมันขึ้นราคาแล้วนะครับ ราคาตอนนี้ $48
คนมันอยากไปก็ต้องจ่ายละว้าาา

บรรยากาศบนเรือเฟอรี่

เหตุผลที่ผมอยากมาที่ Australia ไม่มีไรมาก นอกจาก Taronga Zoo นี่แหละครับ ทำไมหนะ เหรอ
ก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็คนมันอยากมานิ เหอๆ
รูปมีเยอะมาก เชิญที่ multiply ละกัน
อันนี้เอาแค่คร่าวๆ

อันนี้ช้างไทยครับ คนที่นี่ดูกันใหญ่
คงคล้ายๆ หมีแพนด้า บ้านเรา คนไทยก็ฮิตกันจัง

สวนสัตว์ที่นี่มีลักษณะเป็น ภูเขาลาดลงมานะครับ ผมก็เลยนั่งกระเช้าขึ้นไปบนสุดแล้วค่อยๆเดินลงมา ไปขอแผนที่เดินตามเส้นทางได้ที่ Information นะครับ จะมีบอกลายละเอียดว่าจุดไหนจะมีแสดงโชว์สัตว์อะไร กี่โมง
อยากดูสัตว์ในประเทศ หรือ นอกประเทศ จะมีเส้นทางบอกด้วยครับ

อันนี้หมีโคอะล่านะ ถ้าเข้าไปถ่ายรูปคู่ก็ต้องเสียตัง
เราก็ถ่ายข้างนอกละกัน เห็นเพื่อนผมบอกว่าสวนสัตว์อื่นบางที่ถ่ายคู่ฟรี

จิงโจ้ จ้าาา

เดินจนเมื่อยเลยครับ เอาให้คุ้มค่าตั๋ว ถ่ายรูปมาตรึม
พอกลับจากสวนสัตว์ก็ไปเดินย่าน The Rock ต่อ
ย่าน The Rock เป็นย่านเมืองเก่าของ Sydney ครับ

ที่เดินผ่านย่าน The Rock เพราะต้องการจะเดินไปข้ามสะพาน Harbour หนะเอง สะพานนี้แบ่งข้างละหว่าง Sydney เหนือ กับ Sydney CBD (Central business district) มีการแบ่งช่องจราจรชัดเจนให้ จักรยาน รถไฟ รถยนต์ และ คนเดิน ส่วนใหญ่คนจะเดินข้ามกันเยอะครับ เหมือนตอนเช้าข้ามไปทำงานฝั่ง CBD ตอนเย็นกลับบ้าน

พอข้ามมาฝั่งเหนือ (North Shore) สิ่งที่เห็นได้ทั่วไปคือ บ้านเรือนที่อยู่อาศัย เหมือนเป็นโซนสำหรับที่พักอาศัยโดยเฉพาะเลยครับ แล้วก็มีสวนสนุกด้วยชื่อว่า Luna Park ครับผม หากยืนอยู่ฝั่ง Opera House ก็จะเห็นเจ้าตัวนี้อยู่อีกฝากหนึ่ง เป็นสัญลักษณ์ของ Luna Park นั่นเอง จริงๆนั่งเรือมาก็ได้ แต่เรามันงบประหยัด เดินลูกเดียว

เข้าไปเดินเล่นๆได้ฟรีครับ

ผมไปถึงก็เกือบ 6 โมงเย็น ได้เวลาปิดสำหรับวันนั้นแล้ว
จริงๆวันเวลาปิด แล้วแต่วันนะครับ ต้องดูวันเวลา และ เห็นเพื่อนบอกมา
แล้วแต่ช่วงด้วย

ขากลับเริ่มเมื่อยว่าจะนั่งเรือกลับแต่คนเยอะมาก ก็เดินข้ามสะพานกลับเอาละกัน ลืมบอกไป Harbour bridge ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เศษๆ นะ หุๆๆ

รูปวิวของ Opera House ยามค่ำคืน รวมทั้งย่าน CBD ถ่ายจากบนสะพาน ขากลับครับ

ขากลับแวะ ไปดูราคา iphone ที่ apple shop ซะหน่อย
ก็แค่ดูเฉยๆแหละ อิอิ

เอาราคาชัดๆ

ไม่ไหวละวันนี้กลับบ้านนอนดีกว่า ฝากไว้ที่รูป Opera House ยามค่ำคืนอีกสักรูปละกัน
ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อครับ

ค่าใช้จ่ายวันนี้

Zoo pass $48
Hot Dog $5 อาหารเช้า
muffin $5.5 อาหารเที่ยง
pepsi ขวดเล็ก $3.5
ค่ากับข้าว $7 อาหารเย็น

ปล. น้ำเปล่า หากินได้ตาม ก๊อกน้ำทั่วไป
ที่่สวนสัตว์ มีบริการน้ำดื่มฟรี ในบางจุด
เวลาไปเที่ยวควรเตรียมขวดน้ำไว้ให้พร้อม
ห้องน้ำที่ Australia เท่าที่ใช้บริการทุกๆที่ ยังไ่ม่เห็นที่่ไหนเก็บตังนะครับ